Với mong muốn góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống lâu đời của dân tộc, đồng thời giúp phát triển nghề truyền thống và tạo thu nhập bền vững cho bà con dân tộc Tày, Nùng tại thôn Co Mãn, xã Mai Pha, tỉnh Lạng Sơn, anh Phạm Đức Cường, cựu học sinh CTB khóa 1998 – 2001 đã thành lập doanh nghiệp sản xuất rượu với thương hiệu PHJA ngay tại địa phương. Phối hợp với lao động bản địa có nghề nấu rượu truyền thống, anh Cường sử dụng công nghệ hiện đại và những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm được kiểm định bởi Viện Kiểm định An toàn Thực phẩm Việt Nam để nâng cấp chất lượng rượu truyền thống của bà con thôn Co Mãn và đưa rượu ra thị trường trên nhiều tỉnh thành Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ sự phong phú và tinh tế của bộ Chữ Tày Nùng Latinh và được xây dựng dựa trên cơ sở chữ quốc ngữ, anh Cường đã đặt tên thương hiệu rượu của mình là PHJA, theo tiếng Tày Nùng có nghĩa là đỉnh núi, vùng cao, núi đá, và đọc đơn giản là phia.
PHJA có với 2 dòng sản phẩm: Vàng quyền lực – Thanh Xuân Tửu 26% và Trắng tinh khôi – Ngô men lá 24%
🥃 Suối nguồn tinh khiết từ đình Núi Cha (phja pò), rượu Thanh Xuân Tửu là một sự chiết xuất tỉ mỉ, tinh tế từ loại cây thất diệp nhất chi hoa và là một bản giao hưởng của loại men lá truyền thống cùng giống ngô vàng được tuyển chọn đặc biệt kết hợp với một số loại cây thảo dược quý.
🥃 Thanh Xuân Tửu là dòng mới với đặc trưng màu hổ phách thêm hương vị quyến rũ cùng thiết kế đẹp mắt của hãng rượu PHJA. Đặc biệt, Thanh Xuân Tửu mang lại sinh lực sung mãn, bản lĩnh của thời Thanh Xuân.
Rượu thật – Uống chất, những sản phẩm của PHJA không độc hại và không gây đau đầu cho người sử dụng, và khi sử dụng với liều lượng vừa đủ, những sản phẩm PHJA sẽ giúp người dùng thêm khỏe mạnh và giúp kết nối tình thân trong những bữa tiệc gia đình, bạn bè, đối tác.
“Sau nhiều năm làm các hoạt động thiện nguyện trên vùng cao, tôi khát khao mình có thể làm một việc gì đó để giúp đỡ bà con dân tộc phát triển kinh tế bền vững với cách làm việc chuyên nghiệp hơn. Và khi có cơ hội kết hợp công thức sản xuất rượu truyền thống của bà con với công nghệ, những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và khả năng phát triển thị trường của tôi, tôi đã không ngần ngại triển ngay khai dự án. Mặc dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn, vì sản xuất và kinh doanh rượu là ngành đặc thù, phải tuân theo rất nhiều quy định, chế tài quản lý và an toàn thực phẩm, tôi và các anh em trong doanh nghiệp vẫn liên tục cố gắng không từ bỏ. Nếu chúng tôi thành công, sẽ có thêm nhiều gia đình bà con dân tộc trên thôn bản có thu nhập ổn định, gia đình họ hạnh phúc hơn, con cái họ được học hành tốt hơn. Và những khách hàng cũng có rượu truyền thống dân tộc chất lượng để thưởng thức trong mỗi bữa tiệc, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây chính là động lực để chúng tôi luôn cố gắng mỗi ngày” – anh Cường – người sáng lập kiêm giám đốc doanh nghiệp – chia sẻ.
Bên cạnh đó, anh Cường đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành ngân hàng, và hiện đang là giám đốc chi nhánh Seabank Đội Cấn, Hà Nội.
